Danh mục sản phẩm

Fanpage Facebook

Hỗ trợ trực tuyến
Điện thoại

Mr. Minh: Lh 24/7: 0932. 077.059

Hotline: Lh 24/7: 0982.797.860

CHI TIẾT
17-05-2012 15:43

Hãng xe "ruột Anh, vỏ Trung Quốc" sắp thâm nhập Việt Nam

 - Hãng MG với nguồn gốc từ Anh nhưng thuộc biên chế tập đoàn SAIC của Trung Quốc chuẩn bị tham gia vào thị trường ôtô Việt trong vòng 3 tháng tới.

Khi đến thị trường Việt Nam, hãng MG sẽ phân phối xe thông qua hãng CT Brother Automobile. Thủ đô Hà Nội sẽ là thành phố đầu tiên của Việt Nam đón nhận dòng xe MG. Theo một số nguồn tin, đại lý xe MG sẽ nằm trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội. Đây cũng là con đường tập trung khá nhiều cửa hàng và đại lý xe hơi lớn.

Là một nhãn hiệu xe thể thao có nguồn gốc từ Anh quốc, MG được thành lập vào thập niên '20 của thế kỷ trước. Đến nay, thương hiệu nước Anh đã thuộc về tay tập đoàn ôtô Thượng Hải, SAIC của Trung Quốc. Tuy nhiên, MG vẫn tiếp tục thiết kế, phát triển, lắp ráp và phân phối sản phẩm dưới nhãn hiệu riêng.

Hiện nay, dòng xe MG chủ yếu được bày bán tại thị trường Châu Âu. Xe chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc trước khi chuyển đến Longbridge để hoàn thành quá trình lắp ráp.

Dòng sản phẩm hiện tại của MG không thực sự đa dạng. Có thể kể đến một số mẫu xe chính như MG6, MG5 và MG3. MG6 mang kiểu dáng hatchback và được trang bị động cơ xăng, dung tích 1,8 lít. Dự kiến, trong năm nay, MG6 sẽ được bổ sung máy dầu 1,9 lít và một số phiên bản động cơ khác. Ngoài ra, MG6 còn có phiên bản sedan mang tên MG6 Magnette vốn đã có mặt trên thị trường vào tháng 7/2011.
 
Tiếp đến là MG5 được trình làng trong triển lãm Thượng Hải 2011. Sở hữu kích thước tương đương Ford Focus, MG5 Hatchback sử dụng động cơ 1,5 hoặc 1,8 lít. Tạm thời, MG5 vẫn mới chỉ dừng lại ở mức xe concept.

Cuối cùng là MG3 dự kiến lấy năng lượng từ khối động cơ xăng 1,3 hoặc 1,5 lít. Theo kế hoạch, MG3 sẽ bắt đầu được phân phối tại thị trường Anh trong năm nay.

Rõ ràng, tham gia thị trường Việt là một quyết định khá táo bạo của hãng MG. Lý do đơn giản là vì thị trường ôtô nước ta hiện nay đang gặp một số khó khăn. Thêm vào đó, tâm lý không chuộng xe Trung Quốc của người tiêu dùng Việt cũng là một rào cản mà hãng MG phải vượt qua.



 
Đối tác