Danh mục sản phẩm

Fanpage Facebook

Hỗ trợ trực tuyến
Điện thoại

Mr. Minh: Lh 24/7: 0932. 077.059

Hotline: Lh 24/7: 0982.797.860

CHI TIẾT
17-05-2012 15:48

Citroen DS5 lọt vào mắt xanh của tân Tổng thống

Tại phần lớn các quốc gia, khi Tổng thống mới nhậm chức, dàn xe công phục vụ bộ máy chính phủ cũ sẽ bị thay thế. Pháp cũng không phải là ngoại lệ. Theo nguồn tin từ tờ Europe 1, ông François Hollande, Tổng thống mới nhậm chức của Pháp, đã quyết định chọn Citroen DS5 làm xe công mới.

 

 - Sau khi nhậm chức Tổng thống Pháp, ông François Hollande đã quyết định chọn Citroen DS5 làm xe công.

Đây thực sự là một bước đột phá lớn trong truyền thống sử dụng xe công của chính phủ Pháp. Trước đó, bộ máy lãnh đạo nước Pháp do ông Nicolas Sarkozy đứng đầu thường sử dụng dòng xe bọc thép Renault Vel Satis mỗi khi đi công cán. Trong suốt nhiệm kỳ 5 năm của mình, ông Sarkozy luôn gắn bó với dòng sản phẩm đặc biệt do hãng Renault sản xuất.
 

Citroen DS5 Hybrid4 được chọn làm xe công cho tân Tổng thống Pháp.

Để chứng minh ý thức bảo vệ môi trường, ông Hollande đã chọn phiên bản Hybrid4 của Citroen DS5. "Trái tim" của mẫu xe sẽ phục vụ tân Tổng thống Pháp là khối động cơ diesel tăng áp HDi 4 xylanh, sản sinh công suất 163 mã lực. Bên cạnh đó, còn có sự hỗ trợ của môtơ điện 37 mã lực nằm trên cầu sau.

Tại thị trường Pháp, Citroen DS5 Hybrid4 được bán với giá 43.000 Euro (tương đương 55.000 USD). Tuy nhiên, mẫu xe phục vụ Tổng thống Hollande chắc chắn sẽ đắt hơn một chút. Tạm thời, thông số kỹ thuật cụ thể của mẫu xe công dành cho tân Tổng thống vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Citroen DS5 Hybrid4 của ông Hollande sẽ được trang bị cửa sổ trời cỡ lớn.


Hãng Citroen sẽ hưởng lợi lớn từ quyết định của ông Hollande.
 
Rõ ràng, lựa chọn của ông Hollande sẽ giúp ích không nhỏ cho nhãn hiệu Citroen trong việc quảng bá hình ảnh. Chiếc DS5 của tân Tổng thống sẽ xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình và báo chí trên toàn thế giới. Một số chuyên gia phân tích ước tính, nếu không nhờ ông Hollande, hãng Citroen sẽ phải mất khoảng 10 triệu Euro, khoảng 12,9 triệu USD, để quảng bá hình ảnh rộng rãi như thế.

Tất nhiên, ông Hollande không phải là Tổng thống Pháp đầu tiên chọn sản phẩm của Citroen làm xe công. Trước đó, ông René Coty từng sử dụng một chiếc Traction 15/6 H Limousine. Cố Tổng thống Charles de Gaulle cũng thích dòng Citroen DS như ông Hollande. Ông George Pompidou lại chọn chiếc SM 4 cửa chế tạo đặc biệt cho những chuyến công cán. Ngoài ra, còn có ông Jacques Chirac đặt niềm tin vào Citroen CX và C6 trong suốt nhiệm kỳ 12 năm.

 

Đối tác