Danh mục sản phẩm

Fanpage Facebook

Hỗ trợ trực tuyến
Điện thoại

Mr. Minh: Lh 24/7: 0932. 077.059

Hotline: Lh 24/7: 0982.797.860

CHI TIẾT
30-07-2012 10:15

3 tiếng đồng hồ cảm nhận sự "vương giả" trên siêu phẩm Honda Gold Wing 2012

 

Trải qua gần 40 năm tồn tại và phát triển, mệnh danh “ông vua đường trường” của Gold Wing đã có phần bị "sứt mẻ" vì Victory Vision Touring, Harley Ultra hay mới đây là BMW K1600 2012. Tuy nhiên, Gold Wing vẫn giữ một vị trí không thể thay thế, không chỉ với tư cách một người cầm lái mà cả với vị trí một người ngồi sau, Gold Wing 2012 vẫn mang đến những cảm giác tuyệt vời.

Được thiết kế dành cho người lái có chiều cao 1m8 trở lên, nên với thể hình khiêm tốn của người Việt Nam, điều khiển Gold Wing khá khó khăn. Không chỉ với việc dắt xe, chiếc xe đồ sộ gây khá nhiều khó khăn cho việc lùi xe ra khỏi bãi gửi, đoạn đường hẹp làm cho người lái phải lựa bánh xe vất vả. Chiều cao yên chỉ 739mm nhưng người lái cũng phải cao trên 1m7 mới có thể điều khiển được vì bề ngang của yên rộng. "Nghiệp" leo lên ghế sau của xe gian nan hơn nữa khi yên sau còn cao hơn yên trước. Sau khi thử mọi tư thế thì người viết bài tìm ra phương án ngồi lên xe bằng cách ngồi lên yên trước rồi tụt lại phía sau. Tuy nhiên sau khi được hướng dẫn lên yên sau bằng cách bám vào vai người lái, đạp chân vào chỗ để chân sau, rồi lựa chân lên yên sau thì việc lên xe đã dễ dàng hơn rất nhiều. Thở phào nhẹ nhõm, vì chỉ chẳng may sẩy chân, xước sơn xe, biết đâu lại bị "móc ví" cả đống tiền để đền...



 

Khi đã đề máy nổ, chiếc xe nặng hơn 4 tạ lướt đi hết sức nhẹ nhàng. Không hiểu do người lái hay do chiếc xe mà với động cơ 1L8 mạnh mẽ, khi di chuyển trong phố chỉ với tốc độ xấp xỉ 30km/h mà chiếc xe không có hiện tượng giật cục. Cảm giác ban đầu khi ngồi sau Gold Wing đó là cảm giác chênh vênh khá đáng sợ. Hãy thử tượng tưởng bạn đang ngồi trên chiếc ghế salon trên đường, chân không chạm đất, thậm chí vị trí ngồi còn cao hơn cả người lái. Tuy nhiên, cảm giác đó nhanh chóng bị đánh bật bởi giai điệu nhẹ nhàng của bản nhạc: "Some one like you" mà chủ xe đã chuẩn bị sẵn trong iPhone. Honda Gold Wing 2012 trang bị hệ thống âm thanh loa 80-watt âm thanh vòm SRC CS Auto với 6 loa đi kèm, bao gồm 2 loa phía sau, một cặp loa trước và 2 loa tép tăng âm. Hệ thống âm thanh nghe vẫn rõ ràng, sắc nét ngay cả khi đi với tốc độ 60km/h. Những lo sợ ban đầu nhanh chóng qua đi, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng, dựa lưng vào ghế, chân duỗi thoải mái, tôi thư thái ngả lưng vào chiếc "ghế bành" sang trọng chìm vào những giai điệu ngọt ngào của bài hát.

Quãng đường di chuyển trong phố cũng là nơi để cảm nhận hệ thống chống bó cứng phanh ABS thường chỉ có trên ô tô. Thử nghiệm phanh gấp cả phanh trước và phanh sau ở tốc độ 40km/h, chiếc xe chỉ hơi chúi đầu, người ngồi sau không bị xô về phía trước do thiết kế ghế ngồi hợp lý. Yên to bản và đệm mút êm ái của yên xe phát huy tác dụng tối đa sau 2 tiếng ngồi đường trường sau đó.





Đi ra đường trường, chiếc xe thật sự thể hiện vương danh của mình. Bon bon trên đường, ngọt ngào trong từng khúc cua, Gold Wing như càn lướt mọi chặng đường chúng tôi qua. Honda Gold Wing 2012 được trang bị giảm xóc trước đường kính 45mm với hành trình lên tới 121mm. Giảm sóc sau sử dụng hệ thống Pro-link với hành trình 104mm. Ngoài ra, hệ thống nâng hạ giảm xóc sau điện tử giúp Gold Wing có thể nâng phần sau xe cao thêm 25mm, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển trên quãng đường dài. Đến những đoạn đường xấu, chủ xe không hề giảm tốc độ trước sự ngỡ ngàng của tôi. Đến khi băng qua con đường sỏi gồ ghề, tôi mới hiểu vì sao chủ xe không hề giảm tốc độ, ngoài những tiếng lạo xạo vang lên từ bánh xe tiếp xúc với sỏi, thì hầu như chiếc xe không bị ảnh hưởng bởi bất cứ lực tác động nào. Đến đoạn đường vắng, chiếc xe tăng tốc lên đến 120km/h, vậy mà tiếng động cơ vẫn nhẹ nhàng, kính cản gió giảm tốc giúp cho người ngồi sau cũng bớt phần lo lắng. Lúc này anh chủ xe quay lại nhắc tôi cắm tai nghe để nói chuyện, những câu chuyện vui rất rôm rả qua hệ thống bộ đàm nội bộ trên xe khiến quãng đường dường như ngắn lại.
Nghỉ chân chốc lát dọc đường đi, anh chủ xe nhân tiện giới thiệu cho tôi cốp chứa đồ của Honda Gold Wing 2012. 3 thùng đựng hành lý cỡ lớn là lý do mà khi dẫn đoàn dài ngày, anh không cần phải chở bất cứ đồ đạc lỉnh kỉnh nào. Quần áo, tư trang, máy ảnh, tất cả đều ở trong cốp xe. Thậm chí, chiếc xe còn được chế thêm 1 tủ lạnh mini, sử dụng nguồn điện 12V, luôn cung cấp nước mát cho chủ xe trong những chuyến đi dài.
Tiếp tục hành trình, tôi vô tình phát hiện chiếc xe đang được sử dụng còn được lắp thêm để tay ghế sau, vì vậy cảm giác ngồi sofa, nghe nhạc, chầm chậm uống chút nước mát, gió vi vu hiện hữu trong suốt hành trình. Lúc này là khi tôi hoàn toàn yên tâm về người lái cũng như chiếc "limousine 2 bánh" này. Tiếng máy êm ái cùng hệ thống lái ổn định, dựa lưng vào ghế, chân để duỗi khá thoải mái, tay có chỗ để, có lúc người ngồi sau ngủ gật lúc nào không hay. Dẫu thi thoảng qua ổ gà, chiếc xe có những rung chấn nhất định không tránh khỏi, nhưng không đến nỗi làm người viết giật mình tỉnh giấc.



Để tay hàng ghế sau giúp cho bạn thư thái tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái

Khi tỉnh dậy, hơi rướn người về phía trước, bản đồ 3D tích hợp GPS của chiếc xe cho biết ngay vị trí hiện tại, chức năng này mới chỉ có trên Gold Wing 2012. Điều đặc biệt độ phân giải và tương phản của màn hình rất tốt, vì thế ngay cả khi nhìn màn hình trong điều kiện ánh nắng gắt, người ngồi sau vẫn có thể nhìn rõ chi tiết bản đồ.

3 tiếng ngồi được ngồi trên chiếc “salon bay” quả là một cảm giác khó tả hết bằng lời. Honda Gold Wing 2012 với giá ở Việt Nam khoảng hơn 1 tỷ đồng (55.000 USD) hoàn hảo với đủ những nhu cầu xa xỉ cho một chiếc xe đường trường. Nếu một lần ngồi sau Gold Wing, có lẽ bạn cũng có cảm giác như tôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN
Đối tác